Bỏ túi 5 kinh nghiệm mua bán biệt thự Phú Quốc hiệu quả nhất

(Cập nhật: 5/8/2019 1:50:28 PM)

Nhiều nhà đầu tư có ý định đầu tư mua bán biệt thự tại Phú Quốc nhưng lại chưa biết nên chuẩn bị những gì, tìm hiểu như thế nào để quá trình đầu tư diễn ra nhanh chóng nhất.

1. Đọc câu thần chú “vị trí, vị trí, và vị trí”

Một sản phẩm bất động sản Phú Quốc khi đạt được tính thanh khoản cao thì không thể không kể đến yếu tố vị trí. Đầu tư biệt thự tại Phú Quốc cũng vậy, nếu nhà đầu tư muốn thu hút được khách du lịch đều đặn thì nên chú ý đến việc lựa chọn vị trí đầu tư. Các vị trí đầu tư biệt thự có thể kể đến là ven các bãi biển như: mua bán biệt thự ở bãi Trường Phú Quốc, mua bán biệt thự ở bãi Kem Phú Quốc, mua bán biệt thự ở bãi Sao Phú Quốc,…các vị trí ven trung tâm như: gần thị trấn Dương Đông, Thị trấn An Thới,…Bên cạnh đó, nếu có ý tưởng đầu tư biệt thự theo kiểu nhà vườn thì nhà đầu tư hãy quan tâm đến các vị trí ở các ấp trong xã Cửa Dương, Dương Tơ,… nơi có tình hình quy hoạch ổn định, dân cư đông đúc.
Kinh nghiệm đầu tư mua bán biệt thự ở Phú Quốc
Vị trí có ảnh hưởng rất lớn đến đầu tư biệt thự ở Phú Quốc

2. Đầu tư biệt thự nên quan tâm đến thời điểm

Mô hình biệt thự mang tính đầu tư lâu dài nhưng không phải nhà đầu tư có thể bỏ qua thời điểm đầu tư. Theo chúng tôi nhận định, thời điểm đầu tư biệt thự tại Phú Quốc cũng có ảnh hưởng rất lớn đến mức độ thành công và tính thanh khoản của mô hình. Nhà đầu tư nên lựa chọn các thời điểm không rơi vào các cơn “bão giá đất” để tiết kiệm chi phí đầu tư một cách tối đa nhất.  Thời điểm này có thể là sau “cơn sốt” giá đất vừa đi qua hoặc là khi thị trường đất nền trầm lắng. Những thời điểm như vậy nhu cầu cạnh tranh không cao, nhà đầu tư có thể sở hữu cho mình những vị trí tốt nhất và phù hợp với mong đợi. Nên tránh việc mua đất vào thời điểm “sốt giá”, bởi vì thời điểm đó có quá nhiều nhà đầu tư đổ về Phú Quốc theo kiểu đầu tư ngắn hạn, đầu tư lướt sóng, mức độ cạnh tranh là cực kỳ cao.

3. Tìm hiểu khu đất mà mình muốn đầu tư biệt thự

Khu đất mà nhà đầu tư định xây biệt thự phải đảm bảo có vị trí đẹp như trên. Ngoài ra, nên lựa chọn các khu đất bằng phẳng, có thế đất hợp phong thủy, có quy hoạch rõ ràng, ổn định, là đất thương mại dịch vụ, đất hỗn hợp. Những yêu cầu trên giúp quá trình đầu tư được diễn ra dễ dàng hơn, nhà đầu tư không cần lo lắng việc xây biệt thự phạm phải quy hoạch hay liên quan đến các yếu tố pháp lý. Đây là một trong những kinh nghiệm đầu tư mua bán biệt thự Phú Quốc tối quan trọng nhà đầu tư cần phải bỏ túi.
 
5 kinh nghiệm mua bán biệt thự phú quốc hoàn hảo nhất
Khu đất đầu tư biệt thự nên bằng phẳng, là nơi thuận lợi cho việc di chuyển

4. Thận trọng trong vấn đề chuẩn vị thủ tục pháp lý khi đầu tư biệt thự

Cũng giống như các mô hình đầu tư bất động sản khác, nhà đầu tư cũng nên thận trọng trong việc chuẩn bị các thủ tục pháp lý khi mua bán biệt thự ở Phú Quốc. Việc chuẩn bị thật tốt các thủ tục pháp lý giúp nhà đầu tư thoát khỏi những bỡ ngỡ, bất ngờ khi đi đăng ký kinh doanh đầu tư. Đồng thời cũng giúp quá trình đầu tư diễn ra nhanh chóng và hiệu quả nhất.

5. Cân nhắc xem nên đầu tư biệt thự đơn lẻ hay đầu tư biệt thự dự án

Tùy vào các chiến lược đầu tư mà nhà đầu tư sẽ lựa chọn cho mình đầu tư biệt thự đơn lẻ hay đầu tư biệt thự dự án. Đối với từng loại mô hình đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng nhất định.

- Đầu tư biệt thự đơn lẻ: 

Đầu tư biệt thự đơn lẻ, nhà đầu tư cần chú ý rằng mình phải chuẩn bị thật đầy đủ kiến thức và hành trang từ pháp lý, vị trí, tư duy đầu tư, tư duy thu hút khách du lịch sau khi biệt thự đi vào hoạt động. Nếu chẳng may một trong những yếu tố trên xảy ra theo chiều hướng ngoài ý muốn thì rủi ro gặp phải là khá cao.

- Đầu tư biệt thự dự án:

Trái ngược hẳn với đầu tư mua bán biệt thự riêng lẻ, mua bán biệt thự tại các dự án thường có tính thanh khoản tốt hơn, nhà đầu tư thường an nhàn hơn trong quá trình đầu tư. Ví dụ như đầu tư biệt thự biển tại dự án Marina Square Phú Quốc, nhà đầu tư hoàn toàn không cần lo lắng đến các thủ tục pháp lý, chính sách đầu tư. Chủ đầu tư còn có các chế độ cam kết sinh lời cực kỳ hấp dẫn cho nhà đầu tư.
Đầu tư một mô hình nào cũng vậy, nhà đầu tư nên biết cách tìm hiểu, đề ra các chiến lược đầu tư kinh doanh thì mới mong có thể thành công và đạt hiểu quả cao được. Bên cạnh yếu tố con người thì yếu tố may mắn cũng phần nào có tác động đến việc mua bán biệt thự Phú Quốc, nhưng cũng chỉ có tác động một phần nhỏ mà thôi.
Với 5 kinh nghiệm mua bán biệt thự tại Phú Quốc trên đây hi vọng phần nào cung cấp cho nhà đầu tư những thông tin bổ ích. Hãy là nhà đầu tư thông thái và tỉnh táo để có được kết quả đầu tư một cách mỹ mãn nhất. Chúc nhà đầu tư sớm ngày thành công tại đảo Ngọc!

Phương Hoa

Hotline:0902266769